CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG TIÊU DÙNG ĐÓNG GÓI (CPG) NHƯ KRAFT HEINZ, PEPSICO, UNILEVER, v.v..ĐANG CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU TƯ SANG KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI TIÊU DÙNG THẬN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO

CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG TIÊU DÙNG ĐÓNG GÓI (CPG) NHƯ KRAFT HEINZ, PEPSICO, UNILEVER, v.v..ĐANG CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU TƯ SANG KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI TIÊU DÙNG THẬN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 11/03/2024 01:12 PM

    CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG TIÊU DÙNG ĐÓNG GÓI (CPG) NHƯ KRAFT HEINZ, PEPSICO, UNILEVER, v.v..ĐANG CHUYỂN HƯỚNG ĐẦU TƯ SANG KHUYẾN KHÍCH NGƯỜI TIÊU DÙNG THẬN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO

    Khi các Doanh nghiệp CPG nỗ lực đặt Người tiêu dùng làm trung tâm, họ đang thay đổi chiến lược đầu tư để điều chỉnh theo một số xu hướng hành vi tiêu dùng bền bỉ.

    Theo Marshal Cohen, cố vấn trưởng ngành bán lẻ tại Circana, người tiêu dùng vẫn giữ quan điểm “mua ngay, mặc ngay, sử dụng ngay” được thúc đẩy bởi đại dịch và những lo ngại về kinh tế. Hầu hết các danh mục CPG đều ghi nhận nhu cầu tổng thể giảm vào năm 2023, trong đó chỉ duy nhất Prestige Beauty là danh mục hàng hóa tổng hợp duy nhất tăng trưởng cả về đô la và đơn vị.

     

    Theo McKinsey & Company, mặc dù người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn trên hầu hết các kênh, nhưng mua ít mặt hàng hơn, và họ đang chuyển từ việc mua hàng ở các cửa hàng truyền thống sang các kênh trực tuyến.

    Tất nhiên, giá cao hơn đã đóng một vai trò nào đó. Như đã nói, giá bán lẻ thực phẩm và đồ uống đang giảm, nhưng doanh số bán hàng không thiết yếu nói chung vẫn giảm 5% tính bằng đô la và doanh số theo đơn vị giảm 4% trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 2, theo Circana .

    Cohen lưu ý trong một tuyên bố: “Quy trình mua hàng đã thay đổi và sự thay đổi này trải rộng trên tất cả các ngành và các kênh. “Những thay đổi này bắt nguồn từ nhu cầu thực tế hơn là mong muốn và đam mê. Nhà sản xuất và nhà bán lẻ cần phải điều chỉnh hành vi mới này để tạo ra một sự thay đổi khác trong ưu tiên chi tiêu của người tiêu dùng.”

    Khi nhiều công ty tăng cường đổi mới sản phẩm vào năm 2024 , một số nhà sản xuất lớn nhất gần đây đã trình bày chi tiết những gì họ nhận thấy về hành vi của người tiêu dùng và cách họ thích ứng.

     

    Kraft Henz

    Công ty hàng tiêu dùng đại chúng số 21 báo cáo rằng người tiêu dùng tiếp tục tìm kiếm hàng hóa giá trị và chịu áp lực bất kể mức thu nhập. Trong khi người tiêu dùng có thu nhập thấp mua sắm nhiều hơn tại các cửa hàng đồng giá thì người tiêu dùng có thu nhập cao hơn lại đến các cửa hàng có thẻ thành viên.

    Nhà điều hành Carlos Abrams-Rivera cho biết: “Nhưng phần lớn chúng tôi thấy họ đang tìm kiếm những chuyến đi dạo để tiếp tục giữ tiền”.

    Họ đang thay đổi như thế nào: Kraft Heinz đang tăng cường phân phối sản phẩm tại các cửa hàng đồng giá thêm 10% trong năm nay, trong khi các cửa hàng thẻ thành viên sẽ tăng lên 20%. Họ cũng đang thử nghiệm các sản phẩm mới trên các kênh thành viên này.

     

    PepsiCo

    Bất chấp áp lực hiện tại, PepsiCo kỳ vọng niềm tin của người tiêu dùng và thu nhập khả dụng sẽ được cải thiện trong suốt năm 2024. Tiêu dùng cũng đang chuyển từ ở nhà sang ở xa, bao gồm cả bán lẻ tiện lợi, khi mọi người quay trở lại khả năng di chuyển bình thường.

    Ramon Laguarta cho biết: “Người tiêu dùng đang mong đợi… một trải nghiệm toàn diện hơn nhiều [khi ở xa nhà] và đó là những gì chúng tôi đang nỗ lực thực hiện và tôi nghĩ chúng tôi đang làm được điều đó”.  

    Họ đang thay đổi như thế nào: PepsiCo đang đầu tư vào nhiều “trải nghiệm ẩm thực” hơn như dòng The Walking Taco Doritos Loaded của Frito-Lay. Họ cũng đang thử nghiệm xe chở thực phẩm và các cách để cung cấp sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng ngoài túi, lon và chai.

    L'Oreal

    CEO Nicolas Hieronimus cho biết người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng tinh tế và khắt khe hơn. Họ cũng ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến thực.

    Hầu hết các công ty hàng tiêu dùng lớn nhất đều theo dõi chặt chẽ hành vi của người tiêu dùng ở Trung Quốc, thường coi đây là dấu hiệu báo trước hành vi trong tương lai ở các khu vực khác. Đối với L'Oreal, khu vực này cũng quan trọng đáng kể cho những người mua sắm mới.

    “Chúng tôi tin rằng Trung Quốc vẫn là Trung Quốc tiếp theo,” Hieronimus tuyên bố trong một cuộc gọi báo cáo để giải thích lý do tại sao họ ưu tiên Trung Quốc đại lục hơn kênh bán lẻ du lịch.

    Họ đang chuyển dịch như thế nào: L'Oreal đang mở trung tâm xử lý đơn hàng thông minh đầu tiên ở Tô Châu để củng cố năng lực hậu cần.

     

    Hershey

    Theo gã khổng lồ thức ăn nhẹ, ngoài việc ưu tiên thời gian bên bạn bè và gia đình hơn là các hoạt động cá nhân, sức khỏe tinh thần và thể chất vẫn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

    “Theo cuộc thăm dò của chúng tôi, hơn một nửa số người tiêu dùng (59%) hiện đang tham gia vào việc tự chăm sóc sức khỏe tinh thần và ít nhất một phần ba nói rằng việc kiểm soát cân nặng và chế độ ăn uống lành mạnh là quan trọng đối với giai đoạn sức khỏe” Martin Moore, giám đốc cấp cao của Hiểu Người Tiêu Dùng viết trong blog của công ty .

    Họ đang thay đổi như thế nào: Hershey đang mở rộng các sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng, quản lý lượng đường, thức ăn nhẹ giàu protein, các sản phẩm có nguồn gốc thực vật, cũng như khẩu phần ăn nhỏ hơn cho các thương hiệu cổ điển của họ.

     

    Unilever

    Những người tiêu dùng kem đang hướng tới nhãn hiệu tư vì họ thấy rằng độ nhạy về giá trong danh mục chính này của Unilever so với các nhãn hàng khác.

    Đây không phải là một câu chuyện mới đối với Unilever, công ty chỉ định Peter ter Kulve, trước đây là người đứng đầu bộ phận chăm sóc tại nhà, đã trở thành người lãnh đạo kem mới của công ty vào mùa thu năm ngoái sau những hiệu suất thất vọng xảy ra.

    Họ đang thay đổi như thế nào: Unilever đã thay thế 80% các nhà lãnh đạo cấp quốc gia và khu vực trong danh mục này và thu hẹp quy mô tổng thể của đội ngũ lãnh đạo kể từ khi Kulve nắm quyền lãnh đạo, Giám đốc điều hành Hein Schumacher cho biết trong một cuộc họp báo cáo. Họ cũng đã phát triển các mục tiêu mới dựa trên các tiêu chuẩn bên ngoài.

    Họ cũng đang xem xét kỹ hơn chuỗi cung ứng của mình để tăng khả năng cạnh tranh phân phối sản phẩm và cắt giảm 1/3 số lượng kem nhập kho để tập trung vào những đổi mới.

    Lisa Johnston

    Nguồn CGT