Unilever, Mondelēz, Nestlé, Ben & Jerry's Các thương hiệu thí điểm sử dụng nền tảng giao hàng DTC

Unilever, Mondelēz, Nestlé, Ben & Jerry's Các thương hiệu thí điểm sử dụng nền tảng giao hàng DTC

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 22/04/2024 01:35 PM

    Unilever, Mondelēz, Nestlé, Ben & Jerry's Các thương hiệu thí điểm sử dụng nền tảng giao hàng DTC

    Một số nhà sản xuất hàng tiêu dùng đang thử nghiệm nền tảng giao hàng DTC mới, cung cấp dịch vụ xử lý đơn hàng từ các cửa hàng thương mại điện tử do họ sở hữu và điều hành chỉ trong 15 phút.

    Trong số đó có các Doanh nghiệp Ben & Jerry's, Unilever , Mondelēz , Nestlé , The JM Smucker Company, Haleon , The Ferrara Candy Company, Tums và Jif. Hai Doanh nghiệp sau đã tận dụng nền tảng này trong chiến dịch quảng bá Super Bowl, được cho là đã bán hết lượng hàng tồn kho được phân bổ của họ trong vòng chưa đầy 60 phút.

    Thông qua nền tảng do công ty thương mại Gopuff cung cấp, CPG (Hàng tiêu dùng đóng gói) đã khởi chạy các trang DTC có nhãn trắng của riêng họ, từ đó người dùng có thể đặt hàng và giao hàng. Các trang web này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với thông điệp và thiết kế của thương hiệu, đồng thời khai thác dữ liệu của bên thứ nhất để thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng.

    Các đơn đặt hàng thông qua các trang web này sẽ được chuyển đến các trung tâm thực hiện đơn hàng vi mô tại địa phương, nơi chúng được chuẩn bị và vận chuyển. Ben & Jerry's cho biết điều này đã giúp công ty giải quyết vấn đề khó khăn là tìm ra cách đơn giản và nhanh chóng để đưa sản phẩm của họ đến tận tay người tiêu dùng.

    “Không ai muốn chịu trách nhiệm mang một hộp Ben & Jerry's từ cửa hàng gần đó về đến nhà. Kể cả chúng tôi cũng không. Việc giao hàng đoạn cuối đó rất phức tạp!” Jay Tandan , giám đốc tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu tại Ben & Jerry's cho biết.

    Kết thúc quá trình dùng thử kéo dài sáu tháng với các thương hiệu này, nền tảng hiện có sẵn cho tất cả người dùng Gopuff và có thể tích hợp vào các dịch vụ truyền thông bán lẻ của công ty công nghệ.

    Tương lai của việc giao hàng?

    CPG từ lâu đã đổi mới với nhiều cách khác nhau để đưa sản phẩm của họ đến tận nhà người tiêu dùng. Tuy nhiên, họ thường bị ràng buộc bởi các đối tác dịch vụ giao hàng hợp tác với nhà bán lẻ chứ không phải với thương hiệu.

    Trong khi đó, các nền tảng phân phối đang mở rộng khả năng cung cấp cho các nhà sản xuất, trong đó một số nền tảng kết hợp các dịch vụ truyền thông bán lẻ của họ để kết nối CPG với nhiều dữ liệu người tiêu dùng của bên thứ nhất hơn.

    Ví dụ: Instacart đã đi vào các cửa hàng thực tế với những chiếc ô tô thông minh được hỗ trợ bởi AI cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa theo thời gian thực trên màn hình hiển thị, trong khi người mua hàng ghé thăm cửa hàng. General Mills, Del Monte và Dreyer's là những công ty đầu tiên thử nghiệm phương pháp này.

    Uber Eats đang làm điều gì đó tương tự trong không gian nhà hàng, thay vào đó, họ tăng gấp đôi trải nghiệm kỹ thuật số bằng cách chuyển sang TikTok để tăng cường khám phá . Bằng cách sử dụng dịch vụ thương mại điện tử, các nhà hàng hợp tác với Uber Eats sẽ hiển thị trên FYP (trang dành cho bạn) của những người dùng đủ điều kiện giao hàng tận nơi.

    Theo CGT