HIỆN ĐẠI HÓA CHUỖI CUNG ỨNG, MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG QUÁ TRÌNH TÁI CƠ CẤU CỦA KIMBERLY-CLARK

HIỆN ĐẠI HÓA CHUỖI CUNG ỨNG, MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG QUÁ TRÌNH TÁI CƠ CẤU CỦA KIMBERLY-CLARK

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 03/04/2024 11:17 AM

    HIỆN ĐẠI HÓA CHUỖI CUNG ỨNG, MỘT PHẦN QUAN TRỌNG TRONG QUÁ TRÌNH TÁI CƠ CẤU CỦA KIMBERLY-CLARK

    Liz Dominguez

    Tập đoàn Kimberly-Clark đang tái cơ cấu hoạt động, tổ chức lại thành ba lĩnh vực kinh doanh chính và củng cố chuỗi cung ứng để hỗ trợ các nỗ lực và cắt giảm chi phí.

    Ba phân khúc kinh doanh của công ty sẽ bao gồm Bắc Mỹ, Chăm sóc cá nhân quốc tế và Chăm sóc gia đình quốc tế. Mike Hsu, Giám đốc điều hành, cho biết những thay đổi này sẽ cho phép Kimberly-Clark có cơ cấu hoạt động linh hoạt và tập trung hơn, giúp thúc đẩy đổi mới và cải thiện quỹ đạo tăng trưởng cũng như lợi nhuận của công ty.

    Phân khúc Bắc Mỹ, tạo ra doanh thu hàng năm ước tính 11 tỷ USD, bao gồm 11 thương hiệu mạnh thuộc các hạng mục tiêu dùng và chuyên nghiệp, trong khi Chăm sóc cá nhân quốc tế (doanh thu hàng năm 6 tỷ USD) có ba lĩnh vực trọng tâm chính - chăm sóc trẻ em, trẻ sơ sinh, chăm sóc phụ nữ, và chăm sóc người lớn - trong 5 thị trường cốt lõi. Chăm sóc gia đình quốc tế (doanh thu hàng năm 3,5 tỷ USD) liên kết các hạng mục khăn giấy và chuyên dụng quốc tế để tập trung phát triển 6 thương hiệu chính.

    Chuỗi cung ứng: Khoa học và đổi mới là xương sống

    Kimberly-Clark coi việc tăng tốc đổi mới là nguyên lý cốt lõi trong quá trình chuyển đổi hoạt động của mình. Để đạt được điều này, công ty có kế hoạch đầu tư vào phân tích và công nghệ nhằm thúc đẩy quá trình hiện đại hóa chuỗi cung ứng, dự kiến sẽ tạo ra tổng năng suất hơn 3 tỷ USD và tiết kiệm vốn 500 triệu USD.

    Với việc phân tích dữ liệu được tích hợp vào chiến lược chuỗi cung ứng tốt hơn, Kimberly-Clark cho biết họ kỳ vọng tầm nhìn rộng hơn, và quy trình nhanh hơn, dễ thích nghi hơn. Ngoài ra, công ty sẽ áp dụng nhiều biện pháp bền vững hơn, đặt mục tiêu mới là 100% không có rừng tự nhiên trong danh mục đầu tư và đạt được nửa chặng đường vào năm 2030.

    Hsu cho biết: "Khoa học và đổi mới là lợi thế cạnh tranh của Kimberly-Clark và chúng thúc đẩy khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày nay. Tính bền vững là một thành phần quan trọng trong chiến lược đổi mới của Kimberly-Clark."

    Việc tái cơ cấu sẽ tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ USD và quá trình chuyển đổi sẽ hoàn tất vào cuối năm nay, dự kiến tiết kiệm được 200 triệu USD chi phí ngay lập tức.

    Nelson Urdaneta, giám đốc tài chính tuyên bố: “Chúng tôi nhìn thấy con đường rõ ràng để đạt được sự tăng trưởng nhất định và mở rộng biên lợi nhuận khi chúng tôi tăng cường tập trung vào các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh, chúng tôi tin rằng mình có quyền chiến thắng”.

    "Tận dụng quy trình đổi mới mạnh mẽ và khả năng tiếp cận thị trường để thúc đẩy tăng trưởng, các chương trình năng suất mới mang lại hiệu quả, các ưu tiên về vốn để hỗ trợ tái đầu tư và đẩy nhanh kế hoạch chiến lược sẽ hỗ trợ khả năng đạt được hồ sơ tài chính dài hạn trong những năm tới" Urdaneta cho biết thêm.

    Thay đổi hoạt động trên toàn CPG

    Thoát khỏi chuỗi các năm đầy biến động với những thách thức do Covid-19 gây ra, những khó khăn về kinh tế và bối cảnh tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, các công ty hàng tiêu dùng đang tìm cách giành lại thị phần, tập trung vào các thương hiệu mạnh, tận dụng các khả năng tiên tiến hơn để đẩy nhanh quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng và trải nghiệm của người tiêu dùng.

    Unilever gần đây đã thông báo rằng hoạt động kinh doanh kem của họ sẽ chuyển sang quyền sở hữu riêng để tập trung vào bốn nhóm chính - Làm đẹp & Sức khỏe, Chăm sóc cá nhân, Chăm sóc tại nhà, và Dinh Dưỡng - là một phần của quá trình tái cơ cấu quy mô rộng được công bố vào tháng 10 năm ngoái.

    Levi's gần đây cũng đã phác thảo một chiến lược năng suất toàn cầu nhằm nhân rộng những nỗ lực tiết kiệm chi phí mà công ty đã đạt được sau đợt tái cơ cấu năm 2014, và hiện nay đang thực hiện một cuộc cải tổ đáng kể các hoạt động doanh nghiệp.

    Đầu năm nay, Newell cũng nhảy vào cuộc tái cơ cấu , bắt đầu tái cơ cấu tổ chức để tăng cường năng lực thương mại toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm độ phức tạp chi phí, đồng thời giải phóng vốn cho các khoản đầu tư khác.

    Chúng tôi nhận thấy rất nhiều việc đang được thực hiện phù hợp với điều mà Công ty Tư vấn Boston gọi là “chương trình tạo ra giá trị có lợi” cho các công ty hàng tiêu dùng nhanh:

    • Định hình lại danh mục đầu tư để kết nối tốt hơn với hành vi của người tiêu dùng
    • Thúc đẩy sự đổi mới và tương tác lấy người tiêu dùng làm trung tâm bằng cách thực thi đa kênh được hỗ trợ dữ liệu bởi công nghệ AI
    • Đầu tư vào việc tối ưu hóa giá cả bao gồm khả năng định giá linh hoạt, nhanh nhạy, tự động hóa và cảm biến thị trường
    • Triển khai AI thiết kế và tạo ra sản phẩm, tiếp thị, và mua sắm qua trò chuyện
    • Tăng cường thực hành chuỗi cung ứng để chống chọi tốt hơn với những bất ổn về kinh tế và chính trị
    • Đưa tính bền vững và các mục tiêu xã hội vào kế hoạch kinh doanh nhằm tạo ra nguồn doanh thu mới và giảm chi phí cũng như xây dựng lòng trung thành với người tiêu dùng

    Theo CGT