COLGATE-PALMOLIVE ĐANG THÍ ĐIỂM CHATBOT AI SÁNG TẠO VỚI TIỀM NĂNG ĐỊNH HÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

COLGATE-PALMOLIVE ĐANG THÍ ĐIỂM CHATBOT AI SÁNG TẠO VỚI TIỀM NĂNG ĐỊNH HÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 29/12/2023 11:04 AM

    COLGATE- PALMOLIVE ĐANG THÍ ĐIỂM CHATBOT AI SÁNG TẠO VỚI TIỀM NĂNG ĐỊNH HÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM.

    Colgate-Palmolive đang thử nghiệm chatbot hỗ trợ AI tổng hợp, kết hợp quản lý kho dữ liệu kỹ thuật số với sáng tạo nội dung, Công ty đã triển khai một nhóm đa chức năng cho đợt thử nghiệm kín này.  

    Công ty hàng tiêu dùng này đang mở rộng mối quan hệ với Profitero với tư cách là đối tác ban đầu cho công cụ hỗ trợ Ask Profitero, công cụ này sẽ thu thập dữ liệu về giá cả, lượng hàng trong kho, nội dung trang chi tiết sản phẩm (PDP), vị trí tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền, xếp hạng, đánh giá và đối thủ cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ toàn cầu, Todd Hassenfelt, Giám đốc thương mại kỹ thuật số toàn cầu, nhà chiến lược và điều hành tại Colgate-Palmolive, nói với CGT.

    Nhân viên sẽ có thể đặt các câu hỏi đàm thoại cho bot, chẳng hạn như: “Tổng doanh số bán kem đánh răng làm trắng hương bạc hà ở các chi nhánh như thế nào?” Bot cũng có thể truy xuất dữ liệu hàng đã hết, bao gồm xác định tần suất sản phẩm hết hàng tại nhà bán lẻ và số ngày sản phẩm hết hàng trong suốt một tháng. 

    Hassenfelt cho biết, công cụ này cũng tận dụng AI tổng hợp để tạo ra nội dung phù hợp và tối ưu mà Colgate-Palmolive có thể sử dụng trên các trang web bán lẻ, nó có khả năng giúp định hình mọi thứ từ DPD của nhà sản xuất đến các ý tưởng phát triển sản phẩm. Ví dụ: nhân viên có thể hỏi trợ lý ảo AI về độ dài tiêu đề tối ưu giúp thúc đẩy doanh số bán hàng theo danh mục, sẽ nhận lại độ dài ký tự lý tưởng cho danh mục trên trang web của người bán đó.

    Hassenfelt lưu ý rằng thí điểm này là một sáng kiến ​​cho đa chức năng với hy vọng sẽ truy cập thông tin chi tiết nhanh hơn, dễ dàng hơn, sẽ giúp gia tăng doanh thu. Công ty dự kiến ​​sẽ có khoảng 10 nhân viên người Mỹ làm việc trong chương trình thí điểm và họ đã bổ sung thêm 7 đến 10 nhân viên từ các bộ phận toàn cầu bao gồm tiếp thị, xây dựng thương hiệu, dịch vụ khách hàng và hậu cần.

     “Chúng tôi luôn mong muốn cung cấp dữ liệu và thông tin nhanh trong toàn tổ chức” Ông nói. “Việc mở rộng phạm vi truy vấn bằng lời nói gần như không giới hạn sẽ rất hữu ích.” 

    Colgate-Palmolive hiện sử dụng phân tích thương mại của Profitero để giúp quản lý 1.000 PDP trực tuyến cho hàng chục SKU trên hơn 10 nhà bán lẻ, bao gồm Amazon.com, Walmart.com, Walgreens.com, Instacart.com và Kroger.com. Theo Hassenfelt, công ty có thể mở rộng việc sử dụng trợ lý AI khi sản phẩm được mở rộng. 

    Giao diện hội thoại AI

    Khi sự phấn khích và lo ngại xoay quanh thử nghiệm thông minh với AI tổng hợp, nhiều công ty hàng tiêu dùng đang đầu tư vào chatbot AI để tăng hiệu quả cho các nhóm làm việc. Ví dụ, Johnsonville gần đây đã triển khai một chatbot hỗ trợ AI giúp nhân viên xác định thông tin nội bộ trên nhiều hệ thống khác nhau để dễ dàng truy cập dữ liệu và các thông tin chi tiết.

    Anheuser-Busch InBev và Cereal Partners Worldwide (CPW) – liên doanh Nestle và General Mills – cũng cho biết họ sẽ tích hợp trợ lý AI sử dụng mô hình ngôn ngữ GPT-4 của OpenAI để cải thiện khả năng truy cập vào thông tin chi tiết từ dữ liệu của chính họ. 

    Về phần mình, Colgate-Palmolive cũng đang thử nghiệm AI tổng quát để phát triển nội dung học tập trực tuyến cho nhân viên và khám phá cách sử dụng nó để tăng tốc các công thức sản phẩm mới.

    Cre. Lisa Johnston CGT