VÌ SAO CHUỖI CUNG ỨNG LẠI RỐI NHƯ VẬY?

VÌ SAO CHUỖI CUNG ỨNG LẠI RỐI NHƯ VẬY?

Chào mừng bạn đến với website của chúng tôi

Ngày đăng: 01/12/2023 10:43 AM

    VÌ SAO CHUỖI CUNG ỨNG LẠI RỐI NHƯ VẬY?

    Ngành này đã gặp khó khăn bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu trong vài năm qua, nhưng gần đây nhiều thương hiệu tiêu dùng hàng đầu đã gặp phải những vấn đề mới. VÌ sao? Theo Ông Mike Graziano, nhà phân tích cấp cao về sản phẩm tiêu dùng của RSM US, các công ty ngày nay tập trung nhiều hơn vào hàng tồn kho, khả năng hiển thị sản xuất cũng như thời gian giao hàng của nhà cung cấp.

    “Thách thức lớn nhất hiện nay là khả năng dự đoán nhu cầu tốt hơn để có thể quản lý tốt hơn mức tồn kho và giảm thiểu rủi ro dư thừa hàng tồn kho, điều này sẽ dẫn đến giảm biên lợi nhuận trong thời gian dài hơn khi các chiến lược giảm giá được thực hiện để bán thông qua các sản phẩm cũ.” ông nói.

    Đi đầu trong các vấn đề về chuỗi cung ứng hiện nay còn là tình trạng thiếu lao động và biến đổi khí hậu. Ví dụ, Ông Douglas Kent, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược và liên minh tại Hiệp hội Quản lý Chuỗi Cung ứng (ASCM), nói rằng mực nước thấp và việc tàu thuyền dồn ứ ở Kênh đào Panama đang gây ra tình trạng tắc nghẽn.

    “Thông thường mỗi ngày có khoảng 90 tàu qua kênh nhưng do hạn hán; con số đó đã tăng gần gấp đôi,” Ông nói. “Sự chậm trễ sản phẩm kéo dài sẽ có tác động lan tỏa đến các nhà bán lẻ hàng tiêu dùng và người tiêu dùng khi chúng ta đang đến gần mùa mua sắm nghỉ lễ.

    Nhìn chung, hệ thống hậu cần dành cho các nhà bán lẻ rất dễ bị tổn thương. Ông lấy các cuộc đàm phán lao động gần đây của UPS làm ví dụ, trong đó các nhà bán lẻ phải “lo lắng và đối mặt với chi phí vận chuyển cao hơn, sự chậm trễ và hạn chế về năng lực”.

    Ông cho biết: “Thật không may, sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng có tác động không thể tránh khỏi đến niềm tin của người tiêu dùng và hành vi mua hàng, dẫn đến hiệu ứng bullwhip, đây là điều mà các nhà bán lẻ cần lưu ý trong những tháng tới”.

    (Theo CGT)