Trung Tâm Thương Mại Quốc tế (ITC) trực thuộc hai Tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO) và Tổ chức Liên Hiệp Quốc (UN), là cơ quan thúc đẩy phát triển Doanh nghiệp toàn cầu.
Chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng và năng lực Quản trị Chuỗi cung ứng với Văn bằng Diploma Quốc tế giúp bạn:
▶▶ Phát triển chiến lược Chuỗi cung ứng và chiến lược chi phí hiệu quả
▶▶ Giải quyết các vấn đề cốt lõi trong hệ thống cung ứng
▶▶ Ứng dụng các kỹ thuật và nghệ thuật đàm phán hiệu quả
▶▶ Sử dụng các hệ thống thích hợp trong quản lý hoạt động Doanh nghiệp và kho hàng
▶▶ Thực hiện các phương pháp quản lý mua hàng, cung ứng, logistics và tồn kho hiệu quả.
DẪN ĐẦU VỀ CÁC KHÓA HỌC VÀ TÀI LIỆU ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP TOÀN CẦU
► Chương trình đào tạo văn bằng Diploma. Quản trị Chuỗi cung ứng giúp học viên phát triển kỹ năng và kiến thức thực tiễn thông qua các bài thực hành và bài tập tình huống trong Doanh nghiệp.
► Chương trình được cập nhật thường xuyên để đáp ứng với nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường. Chương trình có các ngôn ngữ: tiếng Anh, Tây Ban Nha và tiếng Trung
► Văn bằng Diploma Quốc tế Quản trị Chuỗi cung ứng sẽ cấp cho học viên khi hoàn thành 4 modules và đậu các kỳ thi. Khi hoàn tất mỗi Module, học viên cũng sẽ được cấp chứng chỉ tương ứng.
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
MODULE 1 - HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHUỖI CUNG ỨNG
Giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của Quản trị chuỗi cung ứng hiệu quả bằng cách biến nhu cầu của thị trường và nhu cầu của khách hàng thành các chiến lược và kế hoạch của Doanh nghiệp; Giúp Doanh nghiệp dự báo chính xác nguồn cung thông qua các công cụ hữu ích và thiết thực; Tư vấn thực tế cách đo lường và đánh giá hiệu suất; Giúp Doanh nghiệp chuyển đổi nhu cầu thành các mục tiêu rõ ràng phù hợp với mục tiêu tổng thể của Doanh nghiệp.
Kỹ năng và năng lực: xác định điểm mạnh và điểm yếu trong việc lập kế hoạch; sử dụng các công cụ để xây dựng mục tiêu cho các chiến lược thu mua, vận hành, logistics và đánh giá hiệu suất
MODULE 2 - TÌM NGUỒN CUNG ỨNG VÀ QUẢN TRỊ CHUỖI CUNG ỨNG
Giúp học viên hiểu và xác định được thị trường cung ứng về những sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho Doanh nghiệp; Biết được những nhu cầu, phân tích thị trường và tìm nguồn cung ứng từ các nhà cung cấp phù hợp; Giúp doanh nghiệp phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp, biết lựa chọn và đàm phán các ưu đãi tốt nhất và đồng thời quản lý hợp đồng, quản lý rủi ro, tiết kiệm và hiệu quả.
Kỹ năng và năng lực: xác định nhu cầu; phân tích thị trường cung ứng; thẩm định nhà cung cấp; tiếp nhận và chọn đơn chào hàng; đàm phán và hợp đồng.
MODULE 3 - QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG CHUỖI CUNG ỨNG
Quản lý hiệu quả các hoạt động là chìa khóa để nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh; Quản lý vận hành, quy trình sản xuất được liên kết chặt chẽ với bộ phận thu mua, bán hàng và marketing. Module này giúp quá trình chuyển đổi nguyên vật liệu thành các sản phẩm và dịch vụ cuối cùng đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thị trường. Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm quản lý chất lượng, giảm thiểu chất thải, thiết kế quy trình và sản phẩm giá trị gia tăng, cách bố trí sản xuất, quản lý môi trường, lập kế hoạch và kiểm soát để đảm bảo hoạt động bền vững và cạnh tranh.
Kỹ năng và năng lực: Vận hành và quản lý kho hàng; môi trường thu mua; và quản lý tài chính trong chuỗi cung ứng.
MODULE 4 - QUẢN LÝ LOGISTICS
Quản lý Logisitics đầu vào, phân phối nội bộ, kho bãi, Quản lý Logistics đầu ra, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ nhằm giảm thời gian, tối ưu hóa mức tồn kho, giảm lãng phí, giảm chi phí và nâng cao hiệu suất giao hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh. Module này giúp giải quyết vấn đề quản lý tồn kho, phân phối, vận chuyển và giao nhận nguyên liệu và sản phẩm.
Kỹ năng và năng lực: quản lý Logistics trong chuỗi cung ứng; quản lý hàng tồn kho; và quản lý quan hệ khách hàng.